คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
  • แบบบันทึกการให้คำปรึกษา
  • วารสารวิทยาการจัดการ
  • ช่องทางติดต่อเจ้าหน้าที่ WFH
  • ไทยไทย
    • EnglishEnglish
    • 中文 (中国)中文 (中国)
  • หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติคณะ
    • ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
    • ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนเพื่อการบริหารคณะวิทยาการจัดการ
    • ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏ ระยะ 20 ปี
    • โครงการความร่วมมือทางวิชาการ
    • คณะผู้บริหาร
    • วีดิทัศน์แนะนำ วจก.
    • การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
    • แนวทางการจัดการเรียนการสอน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid19
  • บุคลากร
    • บุคลากรสายวิชาการ
      • สาขาวิชาบริหารธุรกิจ [MBA]
      • สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
      • สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร
      • สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์
      • สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
      • สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์
      • สาขาวิชานิเทศศาสตร์
      • สาขาวิชาการบัญชี
      • สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก
      • สาขาวิชาธุรกิจเกษตร
      • สาขาวิชาธุรกิจอาหาร
    • บุคลากรสายสนับสนุน
    • จรรยาบรรณของบุคลากร
    • ประกาศเจตจำนงการปฏิบัติตามนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
    • การมอบอำนาจในการอนุญาตการลาให้บุคลากรในสังกัด
    • อาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาภาคปกติ ปีการศึกษา 2564
  • หลักสูตรที่เปิดสอน
  • หน่วยขับเคลื่อนพันธกิจ
    • งานวิจัย
    • งานบริการวิชาการ
    • งานประกันคุณภาพการศึกษา
  • ข่าว/กิจกรรม
  • แบบฟอร์มดาวน์โหลด
    • แบบฟอร์มดาวน์โหลด
    • เอกสารเผยแพร่
    • แนวทางการจัดทำแผนงานโครงการให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ
  • ข้อมูลการติดต่อ/ร้องเรียน
    • ติดต่อคณะ
    • คณะ/สำนัก/หน่วยงานภายใน
    • Work Form Home | วจก. ให้บริการจากบ้าน
    • สายตรงคณบดี

ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนเพื่อการบริหารคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฏร์ธานี

 

ดาวน์โหลด  สรุปผลการดำเนินงาน MSC KM Online Project 2020  [pdf]

ดาวน์โหลด  แผนยุทธศาสตร์คณะวิทยาการจัดการ พ.ศ. 2560 – 2564  [pdf]

 

นโยบายที่ 1 : การจัดการศึกษาที่เน้นการสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่า (Value Experience Education Management)

เป้าหมายการพัฒนาที่ 1  การพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่น หลากหลาย โดยเน้นเป็นแหล่งสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่า และตอบสนองความต้องการของท้องถิ่น

  1. พัฒนาการจัดการเรียนการสอนทั้งระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษา โดยจัดทำแผนพัฒนาหลักสูตรที่เน้นการพัฒนาทักษะและประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้กับบัณฑิต รวมถึงการพัฒนาหลักสูตรที่เน้นนวัตกรรม ที่ตอบสนองความต้องการของท้องถิ่นและเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรปี 2558 เน้น “สอนให้น้อย เรียนรู้ให้มาก (Teach Less, Learn more)” อาทิ การเรียนการสอนโดยเน้นเน้นผู้เรียนให้เรียนจากประสบการณ์จริง การเรียนรู้การทำงานในลักษณะบูรณาการ (Work Integrated Learning) สหกิจศึกษา (Co-operative Education)
  2. จัดทำแผนพัฒนาหลักสูตรระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษาโดยสร้างหลักสูตรเองหรือแบบทำความร่วมมือกับต่างประเทศ
  3. จัดทำโครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาเน้นวิจัย(โดยสร้างหลักสูตรเองหรือแบบทำความร่วมมือกับต่างประเทศ) และมุ่งพัฒนาผลงานวิจัยระดับสูง

เป้าหมายการพัฒนาที่ 2 การพัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิตให้มีความเป็นพลวัต (Dynamics)

  1. จัดทำแผนการจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพนักศึกษา อาทิ ส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ตามชั้นปี จัดกิจกรรมสัมมนาองค์ความรู้ด้านต่างๆ ให้สอดคล้องกับทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามชั้นปี
  2. พัฒนานักศึกษาแบบ 3 Q : IQ EQ SQ โดยจัดทำแผนพัฒนาเพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกหัดและเรียนรู้การพัฒนาความฉลาดทางเชาวน์ปัญญา ความฉลาดทางอารมณ์ และความฉลาดทางจิตวิญญาณ
  3. จัดกิจกรรมนักศึกษาร่วมกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ เพื่อเรียนรู้วัฒนธรรม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน (ASEAN)
  4. ส่งเสริมให้นักศึกษาได้ร่วมทำงานและค้นหาอาชีพที่สนใจผ่านกระบวนการเรียนรู้วิธีคิดทักษะ เสริมสร้างลักษณะนิสัย จิตวิญญาณการเป็นผู้ประกอบการสร้างสรรค์ร่วมกับผู้ประกอบการจริง
  5. สร้างโอกาสให้บัณฑิตเข้าถึงแหล่งงานที่มีคุณภาพสูง (Career Development)โดยเฉพาะนักศึกษาด้านวิชาชีพที่ปัจจุบันมีความต้องการสูงมาก

นโยบายที่ 2 : การพัฒนาวิจัยและนวัตกรรมเพื่อสังคม (Research and Innovation for Social Engagement)

เป้าหมายการพัฒนาที่ 3 การพัฒนาไปสู่การเป็นคณะที่ให้ความสำคัญกับการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อสังคม

  1. จัดทำแผนสนับสนุนการวิจัยเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชนท้องถิ่นและแสวงหาทุนวิจัย ทั้งจากภายในและภายนอก
  2. พัฒนาระบบบ่มเพาะนักวิจัยทั้งนักวิจัยระดับต้น ระดับกลางและนักวิจัยที่มีความเชี่ยวชาญ เช่น ระบบพี่เลี้ยง การฝึกอบรม การเข้าร่วมกลุ่มวิจัย การสนับสนุนทุนวิจัย โดยแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากนักวิจัยอาวุโสและผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ทั้งในและระดับชาติและนานาชาติรวมทั้งสนับสนุนการทำวิจัยร่วมกับสถาบันวิจัยที่มีชื่อเสียงในระดับชาติ หรือนานาชาติ
  3. ส่งเสริมการรวมกลุ่มวิจัยเฉพาะทาง วิจัยข้ามสาขา และบูรณาการสาขาวิชาต่าง ๆ อาทิ การจัดการและวิทยาการศาสตร์และเทคโนโลยี ที่เน้นแก้ปัญหาของชุมชนท้องถิ่น เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านการวิจัยเพื่อสังคมและเพื่อสามารถขอผลงานทางวิชาการ
  4. ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการนำองค์ความรู้ที่ได้จากการวิจัย หรืองานที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการสอนการสอน การพัฒนาเศรษฐกิจสังคม หรือใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์
  5. ส่งเสริมการจัดประชุมวิชาการทั้งระดับชาติและนานาชาติ การเผยแพร่ผลงานสู่สาธารณะ และการเข้าร่วมเครือข่ายทางวิชาการ โดยเฉพาะระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ
  6. พัฒนาวารสารวิชาการคณะวิทยาการจัดการให้มีอัตลักษณ์สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะวิทยาการจัดการให้มีคุณภาพและอยู่ในฐานข้อมูลที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติ

นโยบายที่ 3 : มุ่งเน้นการบริการวิชาการเพื่อชุมชน สังคม (Social Engagement)

เป้าหมายการพัฒนาที่ 4 ขับเคลื่อนบริการวิชาการเพื่อชุมชน สังคมในพื้นที่บริการ

  1. พัฒนาคณะวิทยาการจัดการให้เป็นแหล่งบริการวิชาการในการแก้ปัญหาและพัฒนาท้องถิ่น โดยจัดตั้งคณะทำงานเพื่อสำรวจข้อมูลความต้องการในท้องถิ่นให้ชัดเจน เพื่อได้นำมาเป็นแนวทางในการจัดทำหลักสูตรช่วยเหลือทางวิชาการคณะทำงานชุดดังกล่าวจะทำงานร่วมกับหลักสูตรและสาขาวิชาต่าง ๆ ลดความซ้ำซ้อน และมีการประชาสัมพันธ์เชิงรุกในด้านการบริการวิชาการแก่สังคม
  2. พัฒนาหลักสูตรระยะสั้นด้านการจัดการแก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานอื่น ๆ และพัฒนาหลักสูตรที่เกิดจากความร่วมมือ MOU ที่เป็นการฝึกอบรมและการพัฒนาบุคลากร และโครงการพิเศษที่สร้าง “รายได้” โดยเน้นการทำงานเชิงรุก

นโยบายที่ 4 : ทำนุบำรุงศิลปะ ศาสนา วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นและภูมิปัญญาไทย (Art, region, Culture and Local and national knowledge)

เป้าหมายการพัฒนาที่ 5 นำภูมิปัญญา ศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่นบูรณาการเข้ากับการเรียนการสอนและการวิจัย

  1. สนับสนุน พัฒนาระบบและฐานข้อมูล งานวิจัย องค์ความรู้เกี่ยวกับ ศิลปะ ศาสนา วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นและภูมิปัญญาไทย ผ่านศาสตร์ของคณะวิทยาการจัดการ
  2. เปิดโอกาสให้นักศึกษาในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องได้เรียนรู้การให้บริการสังคมและจิตอาสา ทำหน้าที่อนุรักษ์ศิลปะ ศาสนา วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นและภูมิปัญญาไทย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เน้นบูรณาการเข้ากับการเรียนการสอนและการวิจัย

นโยบายที่ 5 : การจัดการคุณภาพสร้างสรรค์ (Creative Quality Management)

เป้าหมายการพัฒนาที่ 6 การจัดการคุณภาพสร้างสรรค์

การจัดการคุณภาพบุคลากร

  1. จัดทำแผนบริหารและการพัฒนาคณาจารย์ทั้งด้านวิชาการ และเทคนิคการสอนและมีแผนการบริหารและพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนที่มีการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงประจักษ์
  2. วางระบบและดำเนินงานบุคลากรของคณะวิทยาการจัดการ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและพัฒนาทีมงานให้มีกระบวนทัศน์ แนวคิดที่ทันสมัย มีทักษะการปฏิบัติงานแบบมุ่งเน้นผลงาน และส่งเสริมความสามารถของบุคลากรให้มีสมรรถนะที่เหมาะสมเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต
  3. จัดสร้างฐานข้อมูลและระบบสารสนเทศของบุคลากร เพื่อพัฒนาความสามารถของบุคลากรให้ได้มากที่สุด
  4. ส่งเสริมสนับสนุนบุคลากรศึกษาต่อระดับปริญญาเอกและ Post-Doctoralเพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากรในการพัฒนาหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา

 การจัดการเทคโนโลยีสร้างสรรค์

  1. ส่งเสริมให้ผู้บริการและบุคลากรใช้ระบบสารสนเทศเทศเป็นตัวช่วยลดภาระ ทำงานรูปแบบใหม่ “ทำน้อยได้มาก (Do Less Get More)” ทำงานด้วยการใช้ความคิด ใช้เทคโนโลยีช่วย โดยพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการเชิงรุก พัฒนาคุณภาพงานบริการ งานวิชาการ และงานเอกสารทั้งหมดให้เป็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ “E-Document” รองรับการเป็น “คณะดิจิตอล” (Digital Faculty)

การจัดการคุณภาพงานทั่วไป

  1. ส่งเสริมให้คณะวิทยาการจัดการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ
  2. มุ่งเน้นการบริหารงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาลสร้างวัฒนธรรมการอยู่ร่วมกันแบบพี่น้อง เอื้ออาทรต่อกัน
  3. จัดสรรงบประมาณสนับสนุนสวัสดิการ บุคลากร สายงานต่าง ๆ โดยยึดหลัก Equal Work Equal Pay ให้เกิดความรู้สึกทัดเทียม เสมอภาค เป็นธรรม
  4. ปรับปรุงประสิทธิภาพการสื่อสารภายในคณะ ด้วยการเพิ่มช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย อาทิ การใช้ Social Media เพื่อสร้างความเข้าใจที่ชัดเจนในทิศทางและการดำเนินงานของคณะ
  5. สร้างคณะวิทยาการจัดการให้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น มีชื่อเสียงและได้รับการรับรองคุณภาพทางการศึกษาทั้งภายในและภายนอก
  6. สร้างระบบการกำกับติดตาม ประเมินผลในด้านต่าง ๆ ให้มีความชัดเจน โปร่งใส ตรวจสอบได้ ยุติธรรม ภายใต้หลักธรรมาภิบาล

นโยบายที่ 6 : นานาชาติสร้างสรรค์ (Creative Internationalization)

เป้าหมายการพัฒนาที่ 7 การปรับตัวเพื่อรองรับการเป็นนานาชาติ

  1. ผลักดันกิจกรรมระดับนานาชาติ เชิญผู้มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมของมหาวิทยาลัย และสนับสนุนให้บุคลากรของคณะวิทยาการจัดการมีบทบาทในเวทีระดับชาติและนานาชาติ
  2. ผลักดันให้คณะวิทยาการจัดการเป็นเจ้าภาพหรือร่วมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม/โครงการ Conference หรือ Forum การสัมมนา การนำเสนอผลงานวิชาการในระดับนานาชาติ
  3. จัดทำแผนการความร่วมมือความร่วมมือทางวิชาการ โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา นักวิจัย อาจารย์และความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัยกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในกลุ่มอาเซียน หรือประเทศต่าง ๆ ในยุโรป สหรัฐอเมริกา หรือออสเตรเลีย

 

โครงสร้างการบริหาร
  • คณะกรรมการบริหารคณะ
  • คณะกรรมการหน่วยขับเคลื่อนพันธกิจ
  • โครงสร้างการจัดสายงานบริหารคณะวิทยาการจัดการ

ข้อมูลการติดต่อ

  • 272 หมู่ 9 ถ.สุราษฎร์-นาสาร ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี 84100

  • Telephone0-7791-3369

  • International 0-7791-3370

  • email msc@sru.ac.th

สายตรงคณบดี

https://msc.sru.ac.th/dean/

วจก.อยู่ตรงนี้

ลิงก์

Smart Start Idea by GSB Startup

วารสารวิทยาการจัดการ

ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

สหกิจศึกษา มรภ.สุราษฎร์ธานี

ใบสมัครอาจารย์พิเศษ มรภ.สุราษฎร์ธานี

วีดิทัศน์ "เอเปคน่ารู้"

ดูแลเนื้อหาเว็บไซต์โดย: งานเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

Follow us