คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี สร้างชื่อคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการประกวดบูธนิทรรศการในงานสัปดาห์วิชาการและ SRU Open House 2025 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2567 พร้อมรับงบประมาณสนับสนุน 50,000 บาท ความสำเร็จครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของคณะฯ ในการนำเสนอผลงานที่มีคุณภาพและสร้างสรรค์

บูธนิทรรศการของคณะวิทยาการจัดการปีนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ ส่วนแรกนำเสนอในรูปแบบ “SuperMarket ชุมชน” แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างคณะและชุมชนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเพื่อเพิ่มมูลค่าและส่งเสริมการรับรู้ ส่วนที่สองนำเสนอ “ห้องเรียนวิศวกรสังคม” สะท้อนการทำงานของบุคลากรสายวิชาการในการลงพื้นที่เพื่อยกระดับสินค้าชุมชน และส่วนสุดท้ายนำเสนอแนวคิด “Sustainable Development Goals” มุ่งเน้นการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

การจัดแสดงครั้งนี้ไม่เพียงแต่นำเสนอผลงานเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของคณะวิทยาการจัดการในการมุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านยุติความยากจนทุกรูปแบบในทุกที่ (SDGs1) สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต (SDGs4) และ ส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ต่อเนื่อง ครอบคลุม และยั่งยืน การจ้างงานเต็มที่และ มีผลิตภาพ และการมีงานที่มีคุณค่าสำหรับทุกคน (SDGs8) ความสำเร็จนี้ไม่เพียงแต่เป็นความภาคภูมิใจของคณะเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาและชุมชนในการร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนต่อไป

ออกแบบกราฟิก: ทิพพาภรณ์ พัฒคายน